thông tin kỹ thuật
Các dòng truyền động dẫn hướng có vòng cách bi
- Dòng nhỏ gọn SKR20
- Dòng nhỏ gọn SKR26
- Dòng nhỏ gọn SKR33
- Dòng nhỏ gọn SKR46
- Dòng nhỏ gọn SKR55
- Dòng nhỏ gọn SKR65
Cấu tạo và tính năng

Bộ truyền động dẫn hướng có vòng cách bi Model SKR là một cơ cấu truyền động nhỏ gọn, trong đó khối trượt bên trong bao gồm các cụm dẫn hướng và đai ốc vít me bi được tích hợp bên trong ray ngoài hình chữ U. Model này đạt khả năng vận hành tốc độ cao, độ ồn thấp và thời gian vận hành không cần bảo dưỡng dài hơn nhờ sử dụng vòng cách bi trong cụm dẫn hướng và cụm vít me bi. (Đối với model SKR20 và SKR26, vòng cách bi chỉ được áp dụng cho cụm dẫn hướng, còn cụm vít me bi được trang bị bộ bôi trơn QZ.)
Tải trọng bốn hướng bằng nhau
Mỗi hàng bi được bố trí với góc tiếp xúc 45°, giúp tải trọng định mức tác dụng lên khối trượt bên trong được phân bổ đồng đều khi chịu tải theo bốn hướng gồm hướng kính, hướng kính ngược và hai hướng ngang. Nhờ đó, model SKR có thể được lắp đặt ở bất kỳ tư thế nào.

Độ cứng cao
Việc sử dụng ray ngoài có tiết diện chữ U giúp tăng độ cứng vững của cơ cấu, đặc biệt là khả năng chống lại mô-men và lực xoắn.

Độ chính xác cao
Phần dẫn hướng tuyến tính gồm 4 hàng rãnh cung tròn cho phép bi di chuyển mượt mà ngay cả khi có tải sơ bộ, nhờ đó đạt được cụm dẫn hướng cứng vững và không khe hở. Sự biến động lực ma sát do thay đổi tải được giảm thiểu, giúp hệ thống duy trì độ chính xác cao trong quá trình dịch chuyển.

Tiết kiệm không gian
Nhờ cấu trúc nguyên khối, trong đó cụm dẫn hướng được bố trí ở hai bên và cụm vít me bi đặt ở trung tâm khối trượt, bộ truyền động Model SKR vừa đạt độ cứng vững và độ chính xác cao, vừa tiết kiệm diện tích lắp đặt.

Công nghệ vòng cách bi
Vận hành tốc độ cao
Model SKR hỗ trợ động cơ servo tốc độ cao lên đến 6.000 vòng/phút nhờ ứng dụng vòng cách bi và có khả năng đạt vận tốc lớn hơn so với loại bi đầy Model KR. Các model SKR33, SKR55 và SKR65 có thêm nhiều tùy chọn bước vít, cho phép vận hành ở tốc độ cao với bước vít lớn mà model KR không thể đáp ứng.
Số Model
|
Hành trình
|
SKR
|
KR
|
33
|
6,10,20
|
6,10
|
55
|
20, 30, 40
|
20
|
65
|
20, 25, 30, 50
|
25
|
Độ bôi trơn cao
Vòng cách bi trong Model SKR giúp loại bỏ ma sát giữa các viên bi, cải thiện đáng kể đặc tính mô-men xoắn. Nhờ đó, dao động mô-men được giảm thiểu và hiệu quả bôi trơn vượt trội được duy trì.
Mục
|
Miêu tả
|
Đường kính trục/Bước ren
|
ø 13/10mm
|
Tốc độ quay trục
|
60 vòng/phút
|

Độ ồn thấp, âm thanh vận hành dễ chịu
Việc sử dụng vòng cách bi trong cả cụm dẫn hướng và cụm vít me bi (trừ các model SKR20 và SKR26) giúp loại bỏ tiếng va chạm giữa các viên bi. Kết quả là sản phẩm vận hành với độ ồn thấp và âm thanh dễ chịu.

Không cần bảo dưỡng dài hạn
Hiệu ứng vòng cách bi giúp tăng khả năng giữ mỡ bôi trơn, từ đó kéo dài thời gian vận hành mà không cần bảo dưỡng.
Tuổi thọ dài gấp 3 lần
So với loại bi đầy Model KR, cả cụm dẫn hướng và cụm vít me bi của Model SKR đều có khả năng chịu tải động cơ bản lớn hơn, nhờ đó tuổi thọ danh định dài hơn gấp ba lần.
Bộ dẫn hướng tuyến tính
|
Bộ trục vít me bi
|
L10 = (C/P)3×50
L10: Tuổi thọ danh định (km)
C: Tải trọng động cơ bản (N)
P: Tải trọng tác dụng (N)
|
L10 = (Ca/Fa)3×106
L10: Tuổi thọ danh định (rev)
Ca: Tải trọng động cơ bản dọc trục (N)
Fa: Tải trọng dọc trục tác dụng (N)
|
Như đã được chỉ ra trong phương trình trên, định mức tải trọng động cơ bản càng lớn thì tuổi thọ của cả bộ dẫn hướng tuyến tính và bộ phận vít me bi càng dài.
Độ kín
Model SKR được trang bị tiêu chuẩn với phớt chặn đầu và phớt chặn bên nhằm ngăn ngừa bụi bẩn.
