thông tin kỹ thuật
Các dòng Vòng bi con lăn chéo THK
- Các model tiêu chuẩn RU và RUV
- Các model tiêu chuẩn RBU và RBUV
- Các model tiêu chuẩn RB và RBV
- Các dòng RE và REV đạt chuẩn USP-Grade Series
- Các dòng RB and RBV đạt chuẩn USP-Grade Series
- Các dòng model mỏng RE và REV, RAU và RAUV
- Các dòng model mỏng một bên RA và RAV
- Dòng model chuyên dành cho robot RA-C
- Dòng model RF
Cấu tạo và đặc tính

Vòng bi con lăn chéo có cấu trúc con lăn trụ được bố trí giao chéo 90°, tách biệt bởi vòng cách, giúp chỉ một vòng bi cũng có thể chịu tải đa hướng. Với thiết kế vòng trong và vòng ngoài tối giản nhưng vẫn đạt độ cứng vững cao, sản phẩm này tối ưu cho các ứng dụng trong robot công nghiệp, bàn xoay trung tâm gia công, tay máy, bàn quay chính xác, thiết bị y tế, dụng cụ đo và máy IC.
Độ chính xác quay cao
Vòng cách duy trì vị trí của con lăn, ngăn ngừa hiện tượng lệch trục và hạn chế tăng mô-men quay do ma sát giữa các con lăn. Không giống loại truyền thống dùng vòng thép, vòng bi con lăn chéo không gây tiếp xúc lệch hoặc kẹt bi, nhờ đó vẫn đảm bảo quay ổn định ngay cả khi có tải trước. Vòng trong và vòng ngoài có thể tách rời, giúp dễ dàng điều chỉnh tải trước để đạt được độ chính xác quay.
Dễ lắp đặt
Vòng trong và vòng ngoài tách rời được cố định sau khi lắp con lăn và vòng cách, nhờ đó việc lắp đặt trở nên thuận tiện hơn và tránh vòng bị tách rời.
Chống lệch trục
Vòng cách giữ con lăn ở đúng vị trí, ngăn hiện tượng con lăn bị nghiêng, loại bỏ ma sát giữa các con lăn và duy trì mô-men quay ổn định.

Tăng độ cứng (cao gấp 3–4 lần loại truyền thống)
Khác với vòng bi tiếp xúc góc mỏng hai hàng, cách bố trí con lăn giao chéo cho phép một vòng bi con lăn chéo chịu tải theo mọi hướng, tăng độ cứng lên gấp 3–4 lần loại truyền thống.

Khả năng chịu tải lớn
(1) So với vòng cách bằng thép tấm thông thường, vòng cách đệm cho phép chiều dài tiếp xúc hiệu quả của mỗi con lăn dài hơn, do đó làm tăng đáng kể khả năng chịu tải. Vòng cách đệm dẫn hướng các con lăn bằng cách hỗ trợ chúng trên toàn bộ chiều dài của mỗi con lăn, trong khi loại vòng cách thông thường chỉ hỗ trợ chúng tại một điểm ở tâm của mỗi con lăn. Tiếp xúc một điểm như vậy không thể ngăn chặn hiệu quả tình trạng lệch.

(2) Trong các loại vòng cách truyền thống, các khu vực chịu tải không đối xứng giữa vòng ngoài và vòng trong quanh trục dọc của con lăn. Tải trọng tác dụng càng lớn thì mô-men càng lớn, dẫn đến tiếp xúc mặt cuối xảy ra. Điều này gây ra lực cản ma sát, cản trở sự quay trơn tru và làm mài mòn nhanh hơn.
